TRENDING: SME D Bank ได้คะแนนปรับเพิ่ม ผลประเมิน Fair Finance ปี 2566 Read More

TRENDING: CKPower กวาดรายได้ 10,941 ล้านบาท ปี 66 Read More

TRENDING: SME D Bank ผนึกกำลัง ดีพร้อม – บสย. ติดปีกเอสเอ็มอี Read More

TRENDING: รวมพล..คนฮัจย์ Read More

TRENDING: EXIM BANK คว้ารางวัล Leadership Excellence Award Read More

มีนาคม 22, 2021

ศอ.บต. ขอเวลา 3 เดือน จัดทำรายละเอียดผลการศึกษา “จะนะ” เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ก่อนเดินหน้าโครงการ

พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขา ศอ.บต กล่าวถึงความคืบหน้า โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต หลัง พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการขยายผล ว่า

ขณะนี้ ศอ.บต อยู่ระหว่างการหารือจัดทำรายละเอียดกับ คณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ปรับปรุงแก้ไขผลการศึกษาทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และสาธารณสุข อย่างรอบด้าน โดยจะใช้เวลา 3 เดือน ในการจัดทำร่าง ก่อนส่งให้ คณะกรรมการที่ปรึกษาและบริหารโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าหน้าแห่งอนาคต ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อเดินหน้าโครงการต่อ

สำหรับโครงการนี้มีการขับเคลื่อนโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ “ศอ.บต.” ตาม พ.ร.บ.ศอ.บต. มาตรา 10 ตามมติ ครม. และผ่านการขับเคลื่อนมาเป็นกว่า 2 ปีแล้ว วันนี้จึงมีคำถามจากคนในพื้นที่ นักลงทุน และกลุ่มคนทั่วไปถึงความก้าวหน้าของโครงการว่า มีโอกาสของความสำเร็จหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา โครงการขนาดใหญ่ของภาคใต้ไม่เคยขับเคลื่อนได้สำเร็จ