TRENDING: SME D Bank ได้คะแนนปรับเพิ่ม ผลประเมิน Fair Finance ปี 2566 Read More

TRENDING: CKPower กวาดรายได้ 10,941 ล้านบาท ปี 66 Read More

TRENDING: SME D Bank ผนึกกำลัง ดีพร้อม – บสย. ติดปีกเอสเอ็มอี Read More

TRENDING: รวมพล..คนฮัจย์ Read More

TRENDING: EXIM BANK คว้ารางวัล Leadership Excellence Award Read More

สิงหาคม 19, 2021

ไม่ยอมแพ้โควิด ‘kawa beef lover’ แตกไลน์ขายออนไลน์ ส่งตรงถึงบ้านทั่วไทย

“เนื้อวัว”  ชั้นเลิศ คุณภาพเยี่ยม  ลายสวยงาม มันแทรกซึมทุกพื้นผิว  ที่ผ่านมา คงต้องไปลิ้มลองตามร้านอาหารชั้นนำ แต่ด้วยการปรับตัวสู้ภัยโควิดของ “กิตติปกรณ์  จีรวัฒน์ศุภโชค” เอสเอ็มอีผู้ไม่ยอมแพ้ นำเนื้อเกรดพรีเมี่ยมมาเสิร์ฟตรงถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ที่สำคัญ ขายในราคามิตรภาพ ช่วยให้คนรักเนื้อ ได้เพลิดเพลินไปกับรสชาติ กลิ่นหอม อร่อยนุ่มลิ้นของเนื้อระดับพรีเมี่ยมได้ง่ายๆ ที่บ้านของตัวเอง

“กิตติปกรณ์  จีรวัฒน์ศุภโชค”  กรรมการผู้จัดการ บจก.ทรูบีฟ ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายเนื้อสัตว์ชำแหละและเนื้อสัตว์แช่แข็ง รวมถึง จำหน่ายเนื้อวัววากิว เนื้อออสเตรเลีย เนื้อโคขุน ระดับพรีเมี่ยม ผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้แบรนด์ “kawa beef lover”  เล่าว่า  ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศ ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขายส่งเนื้อวัวพอสมควร  เนื่องจากอดีตที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าหลัก  คือ ร้านอาหารรายใหญ่ชั้นนำ   ต่างลดปริมาณคำสั่งซื้อ  กระทบให้ยอดขายและรายได้น้อยลง  จึงเกิดแนวคิดเพิ่มช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ  ผ่านออนไลน์ ด้วยแฟนเพจเฟซบุ๊ก “kawa beef lover” เพื่อขยายตลาดและเจาะลูกค้าใหม่ มุ่งบริการกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบรับประทานเนื้อวัวระดับพรีเมี่ยมโดยตรง

ด้วยประสบการณ์ที่อยู่ในแวดวงจำหน่ายเนื้อสัตว์ชำแหละและเนื้อสัตว์แช่แข็งอยู่แล้ว ทำให้มีแหล่งหาผลิตภัณฑ์เนื้อวัวโคขุน เนื้อวัวนำเข้า หลากหลายประเภท ได้แก่ ริบอาย สันนอก สันใน เนื้อบด เนื้อสไลด์ และหมูสไลด์ พร้อมมาตรฐานกระบวนการผลิต ที่สด สะอาด ปลอดภัย ควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุนได้ นี่เป็นจุดแข็ง นำมาปรับใช้ ต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดออนไลน์ได้เป็นอย่างดี  สามารถจัดโปรโมชั่นดึงดูดใจลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เช่น ซื้อ 6 แพ็ค แถม 1 แถม หรือจัดเป็นเซ็ตรวมเนื้อหลายประเภทไว้ในชุดเดียว เหมาะสำหรับครอบครัว ตอบโจทย์ลูกค้าเลือก เพื่อซื้อนำไปประกอบอาหารได้ตรงตามความต้องการ โดยมีราคาเริ่มต้น 169-699 บาท

จุดเด่นของสินค้า คือ การคัดสรรวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัววากิว เนื้อออสเตรเลีย หรือเนื้อโคขุน มาจำหน่ายให้กับลูกค้า ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย กำหนดเป็นมาตรฐานว่าสินค้าของเราต้องตอบโจทย์และสร้างความประทับใจให้ลูกค้า โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของบริษัท ที่มีการรีวิว บอกต่อ และสั่งซื้อซ้ำของลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีบริการขนส่งรวดเร็วและประหยัด ใช้ชื่อว่า “KawaNextDay” หมายถึง จัดส่งสินค้าในวันถัดไป ด้วยพนักงานของเราเอง ทำให้ลูกค้ารับสินค้าที่รวดเร็วในราคาขนส่งที่ไม่สูงเกินไป กำหนดในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล คิดค่าส่งเริ่มต้นที่ 60 บาท ส่วนต่างจังหวัด ขนส่งด้วยรถควบคุมอุณหภูมิ คิดตามน้ำหนักสินค้าและระยะทาง

กิตติปกรณ์ เล่าต่อว่า กลุ่มลูกค้าของเราส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มวัยทำงาน ที่ทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ “Work from home” รวมถึง กลุ่มครอบครัวที่ชื่นชอบรับประทานเนื้อวัว เลือกซื้อสินค้า ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “kawa beef lover”  ไปประกอบอาหารเมนูต่าง ๆ เช่น สเต็กเนื้อ, ปิ้งย่าง, ชาบู รวมถึงอาหารไทย กะเพราเนื้อ แกงเขียวหวานเนื้อ เป็นต้น

“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างมาก  แต่ก็ช่วยให้เรากล้าตัดสินใจและปรับตัวอย่างเร็วรวด หันมาทำตลาดออนไลน์ เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย จากเดิมที่เรามีธุรกิจหลักที่เป็นรายใหญ่เท่านั้น ซึ่งช่วยให้เราสามารถประคับประคองธุรกิจ และรักษาการจ้างงาน ก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ และหากสถานการณ์เริ่มคลี่คลายและมีทิศทางที่ดีขึ้น ก็จะช่วยให้เราสามารถขับเคลื่อนธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” เอสเอ็มอีหัวใจแกร่ง กล่าว

นอกจากนั้น  ยังได้รับความช่วยเหลือจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank นอกจากสนับสนุนให้เราเข้าถึงแหล่งเงินทุน มีสภาพคล่องนำมาบริหารจัดการธุรกิจแล้ว ยังส่งเสริมการเติมความรู้ด้านต่าง ๆ เช่น การขายสินค้า ผ่านช่องทางออนไลน์ ถือเป็นการเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการมีช่องทางการตลาดใหม่ ๆ เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อถามถึงแผนธุรกิจในอนาคต หากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายสามารถควบคุมได้ดี ก็จะเดินหน้าพัฒนายกระดับธุรกิจ สร้างแบรนด์ “kawa beef lover” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อสื่อถึงความหมายของคำว่า “kawa” ในภาษาญี่ปุ่น ที่แปลว่า “แม่น้ำ” จะยกระดับเนื้อวัวของเราสู่กระแสแม่น้ำแห่งความอร่อยพัดไปสู่ผู้บริโภค พร้อมกับขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าออฟไลน์ควบคู่  ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า หรือคอมมูนิตี้ มอลล์ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตรงความต้องการ รวมทั้ง วางแผนเปิดร้านอาหารให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสรสชาติเนื้อวัวระดับพรีเมี่ยมของเราอีกด้วย