TRENDING: SME D Bank ได้คะแนนปรับเพิ่ม ผลประเมิน Fair Finance ปี 2566 Read More

TRENDING: CKPower กวาดรายได้ 10,941 ล้านบาท ปี 66 Read More

TRENDING: SME D Bank ผนึกกำลัง ดีพร้อม – บสย. ติดปีกเอสเอ็มอี Read More

TRENDING: รวมพล..คนฮัจย์ Read More

TRENDING: EXIM BANK คว้ารางวัล Leadership Excellence Award Read More

ตุลาคม 14, 2022

สอท. เปิดศูนย์บางบอน เน้นคุณภาพชีวิต สาธารณสุขขั้นพื้นฐาน และ ชูมวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติ

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ประธานภาคกรุงเทพ นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ อดีต ส.ส. กทม. พร้อมด้วยทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทย ร่วมเปิดศูนย์ประสานงาน เขตบางบอน หนองแขม โดยมีนายสมพร คงโครัด เป็นผู้ประสานงานเขตพื้นที่

นายสุรนันทน์ กล่าวถึง กองทุนสร้างอนาคตไทย 3 แสนล้านบาทว่า เป็นการสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ และโครงการพักชำระหนี้   จะต้องมีการปรับปรุงกฎหมายให้เป็นธรรม ไม่เอื้อต่อนายทุนใหญ่อย่างเดียว

นอกจากนั้น ยังเน้นระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐาน ทุกชนชั้นต้องเข้าถึงระบบสาธารณสุขแบบเท่าเทียมกัน  โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ต้องแข็งแรง ส่งเสริมให้มีงานทำเพื่อสร้างคุณค่าให้ตัวเอง   และไม่เป็นภาระลูกหลาน

หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมค่ายมวย ส.สมานการ์เม้นท์ – ป.พีณภัทร นายสุรนันทน์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยขอสนับสนุนมวยไทย ซึ่งถือว่าเป็นศิลปะประจำชาติ โดยตั้งกองทุนมวยไทย เพื่อพัฒนานักมวย ตลอดจนการดูแลสวัสดิการและรวมไปถึงการประกันสุขภาพของนักมวย  ส่งเสริมให้มวยไทยเป็นศิลปะและกีฬาประจำชาติ โดยเป็นทางเลือกให้กับนักเรียนทุกโรงเรียน เทียบเท่ากับยูโดและเทควันโด ให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก  โดยจะพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการแข่งขันมวยไทยและมวยสากลจากทั่วโลก และพัฒนาเวทีมวยไทยให้เทียบเท่ากับเวทีมวยในลาสเวกัสให้ได้

นอกจากนั้น ต้องปรับปรุง พ.ร.บ.มวยให้ทันสมัย เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬามวยทั้งไทยและสากล เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมและบทบาท และได้รับการสนับนุนจากภาครัฐอย่างเป็นระบบครบวงจรอีกด้วย