TRENDING: SME D Bank ได้คะแนนปรับเพิ่ม ผลประเมิน Fair Finance ปี 2566 Read More

TRENDING: CKPower กวาดรายได้ 10,941 ล้านบาท ปี 66 Read More

TRENDING: SME D Bank ผนึกกำลัง ดีพร้อม – บสย. ติดปีกเอสเอ็มอี Read More

TRENDING: รวมพล..คนฮัจย์ Read More

TRENDING: EXIM BANK คว้ารางวัล Leadership Excellence Award Read More

มีนาคม 1, 2023

CIMB Thai ขับเคลื่อนโซลูชั่นด้วย DIGITAL

นายพอล  วอง ซี คิน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์ของธนาคารในปีนี้ จะขับเคลื่อนการเติบโตสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ To be a digital-led bank with  AEEAN reach ผ่าน 7 กลยุทธ์หลัก ปรับพอร์ตโฟลิโอ กระจายผลิตภัณฑ์เงินฝาก ขับเคลื่อนต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างคุณค่าผ่านดิจิทัล บริหารความเสี่ยงอย่างแข็งขัน สร้างเสริมพัฒนาทรัยากรบุคคลและความยั่งยืน

ปีนี้ธนาคารจะเพิ่มการลงทุนด้านเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ดิจิทัล พัฒนาบุคลากร รวมไปถึงการให้บริการดิจิทัลภายในกลุ่มธนาคารซีไอเอ็มบีในอาเซียนด้วยกัน โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายแพลตฟอร์ม และโซลูชั่นของกลุ่มซีไอเอ็มบีในอาเซียน

ขณะเดียวกันจะมุ่งเน้นการเติบโตด้านสินเชื่อและเงินฝาก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคที่ผ่านมาธนาคารถนัดในการให้บริการการบริหารความมั่งคั่ง โดยในปีที่ผ่านมาได้เพิ่ม open architecture บนแอป CIMB TH Digital Banking เพื่อคัดสรรกองทุนรวมดีๆ จากบลจ ชั้นนำให้ลูกค้าได้เลือกลงทุนได้ง่าย ๆ

บัญชีเงินฝากดิจิทัล ที่เปิดบัญชีได้ผ่านแอป ยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ที่สำคัญในปีนี้ธนาคารจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้มีความหลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น

ส่วนสินเชื่อประเมินว่าปีนี้น่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15-/20 % เน้นการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อธุรกิจ และจะรักษาความเสี่ยงด้าน NPL ไม่ให้เพิ่มมากขึ้นโดยจะให้เติบโตสอดคล้องกับระบบ

ธนาคารจะรักษาอันดับของการเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ของประเทศไทย ให้อยู่ในระดับ ท๊อป 5 และรักษาคุณภาพการให้บริการที่ดีตลอดไป  “ถ้าจะให้ตั้งเป้าการเป็นอันดับ 1 ก็สามารถทำได้ แต่การรักษาระดับคุณภาพของการให้บริการ ระดับที่มีอยู่ในปัจจุบันถือว่าเป็นที่น่าพอใจแล้ว”