TRENDING: SME D Bank ได้คะแนนปรับเพิ่ม ผลประเมิน Fair Finance ปี 2566 Read More

TRENDING: CKPower กวาดรายได้ 10,941 ล้านบาท ปี 66 Read More

TRENDING: SME D Bank ผนึกกำลัง ดีพร้อม – บสย. ติดปีกเอสเอ็มอี Read More

TRENDING: รวมพล..คนฮัจย์ Read More

TRENDING: EXIM BANK คว้ารางวัล Leadership Excellence Award Read More

กรกฎาคม 12, 2021

EXIM BANK ร่วมสนับสนุน SMEs ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ส่งออกได้มากขึ้น ในโครงการความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ “จับคู่กู้เงิน…สถาบันการเงินกับ SMEs ส่งออก”

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และกรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และนางวรางคณา วงศ์ข้าหลวง รองกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK พบปะกับผู้ประกอบการ SMEs ในกิจกรรมติดตามความคืบหน้าโครงการจับคู่กู้เงิน…สถาบันการเงินกับ SMEs ส่งออก ซึ่ง EXIM BANK ร่วมออกบูทให้คำปรึกษาแนะนำและเงินกู้อัตราดอกเบี้ย 3.99% ต่อปีตลอดระยะเวลาโครงการ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน อนุมัติวงเงินภายใน 7 วันทำการ พร้อมกรมธรรม์ประกันการส่งออกคุ้มครองความเสี่ยงจากการไม่ได้รับชำระค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศและสิทธิประโยชน์ในการเข้าร่วมอบรมหลักสูตรด้านการค้าระหว่างประเทศและการเงินแก่ผู้ประกอบการ SMEs ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สนใจจะเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจส่งออก หรืออยู่ในห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) การส่งออก ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับ EXIM BANK ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564

จนถึงปัจจุบันมีผู้ประกอบการ SMEs ได้รับอนุมัติวงเงินสินเชื่อภายใต้โครงการนี้แล้ว 43 กิจการ เป็นวงเงินอนุมัติรวม 138.2 ล้านบาท และอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาอีกกว่า 212 กิจการ วงเงินรวมที่อยู่ระหว่างพิจารณาให้สินเชื่อจำนวน 1,208.1 ล้านบาท ทั้งนี้ วงเงินสนับสนุนรวมภายใต้โครงการนี้ 2,500 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการสิ้นสุดวันที่ 7 กันยายน 2564