TRENDING: SME D Bank ได้คะแนนปรับเพิ่ม ผลประเมิน Fair Finance ปี 2566 Read More

TRENDING: CKPower กวาดรายได้ 10,941 ล้านบาท ปี 66 Read More

TRENDING: SME D Bank ผนึกกำลัง ดีพร้อม – บสย. ติดปีกเอสเอ็มอี Read More

TRENDING: รวมพล..คนฮัจย์ Read More

TRENDING: EXIM BANK คว้ารางวัล Leadership Excellence Award Read More

มิถุนายน 22, 2024

กบข.เปิดตลาดซื้อขาย ออนไลน์ให้สมาชิก 1.2ล.คน

กบข.เตรียมเปิดตลาดซื้อขายสินค้าให้สมาชิกซื้อขายกันเอง ผ่านแอพพลิเคชั่นของกบข.

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ  กล่าวว่าหลังจากเปิดวิสัยทัศน์ เกษียณมีสุข หรือ Freedom  For Living ซึ่งจะทำให้สมาชิกที่เกษียณไปแล้วหรืออยู่ระหว่างเตรียมตัวเกษียณมีชีวิตที่มั่นคง มีรายได้ที่สม่ำเสมอ สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข

จากการลงพื้นที่พบกับตัวแทนสมาชิกของกบข ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมามีการบ้านมากมายที่จะต้องดำเนินการทั้งที่ดำเนินการไปแล้วคือ  เพิ่มทางเลือกในการลงทุนสำหรับสมาชิกกบข.เอง การบริหารจัดการการลงทุนเงินของสมาชิก ที่จะต้องทำให้มีผลตอบแทนมากกว่าอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ย 10 ปี บวก 2 %  ต่อปี

ยังพบว่ายังมีโอกาสที่จะเพิ่มการลงทุนหรือการสร้างตลาดระหว่างสมาชิกของกบข  1.2 ล้านรายด้วยกัน ด้วยการปรับปรุงแอพพลิเคชั่นของกบข. สร้างทางเลือกในการเปิดตลาดซื้อขายสินค้า สำหรับสมาชิก ด้วยกัน และเท่ากับเป็นแนวทางในการสร้างรายได้ให้กับสมาชิก สร้างความรู้จักกันเพิ่มมากขึ้น

“ยกตัวอย่างบ้านจัดสรร ก็จะเปิดไลน์ ซื้อขาย สินค้า ใน กลุ่มกันเอง เพื่อเพิ่มรายได้ ตัดคนกลาง ทำให้เกิดการกระจายได้สู่สมาชิกกันเอง  เราเห็นช่องทางนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์ เพราะสมาชิกของกบข มีถึง 1.2 ล้านราย  กบข จะเป็นตัวกลางในการให้สมาชิก รู้จักกันซื้อขายสินค้า ผ่านแอพพลิเคชั่นที่กบข ได้สร้างขึ้น “

นายทรงพล บอกอีกว่าในส่วนของการลงทุนที่ผ่านมา กบข มีกำไรดีพอสมควร จากการลงทุนในตราสารในต่างประเทศ ที่ยังให้ผลตอบแทนดี และจะพัฒนาให้ดีขึ้นอีก